Phong thủy nơi làm việc dành cho 5 mệnh ngũ hành

Phong thủy nơi làm việc là một trong những yếu vố quan trọng hàng đầu khi sắp xếp văn phòng và chỗ ngồi làm việc. Căn cứ theo Ngũ hành, môi trường phong thủy gồm 5 mệnh ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó mỗi yếu tố có những hướng xung khắc và màu sắc đặc trưng riêng. Biết tận dụng cách xem phong thủy, bố trí văn phòng theo những yếu tố ngũ hành này sẽ làm hưng thịnh sự nghiệp cá nhân nói riêng và sự phát đạt cho công ty nói chung.


Phong thủy nơi làm việc theo mệnh Kim

Người thuộc mệnh Kim tượng trưng cho kim loại, kim khí trong đất trời. “Kim” được nuôi dưỡng, tu luyện và kết tinh từ các khoáng vật đất đá theo thời gian hàng trăm, triệu năm. Thế nên ta có thể nói rằng Kim được sinh từ Thổ.

Những người mệnh Kim có tính cách kiên cường, quyết đoán, đôi lúc hơi độc đoán và bảo thủ. Họ là những nhà tổ chức giỏi, độc lập và kiêu hãnh với những thành công riêng của họ. Chính vì thế phong thủy nơi làm việc của mệnh Kim cần đảm bảo được sự tự tin và thoải mái tối đa.

Bàn làm việc của mệnh Kim nên hướng về phía cửa chính, sau lưng bàn làm việc cần có điểm tựa vững chắc như: tủ sách, tủ tài liệu... Nhằm tạo niềm tin và sức mạnh tinh thần cho người làm việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Các đồ nội thất trong văn phòng làm việc hoặc vật phẩm trang trí trên bàn nên có 2 gam màu: vàng và trắng chủ đạo. Đồng thời, sử dụng các loại đá phong thủy, hoặc tượng linh thú như: Tỳ Hưu, Long Mã, Kỳ Lân để thu hút tài khí từ bốn phương, xua xui xẻo.

Nếu muốn trang tí thêm chậu cây cảnh thì những người mệnh Kim nên chọn: cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan và kim quế. Các loại cây/hoa này hỗ trợ làm tăng thêm vượng khí phong thủy nơi làm việc cho người sở hữu.


Phong thủy nơi làm việc theo mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc tượng trưng cho mọi loài cây cỏ tồn tại trong đất trời. “Mộc” đại diện cho sự ổn định, sức sống quật cường, sẵn sàng che chở cho kẻ yếu và chống lại sự hủy hoại. Chính mệnh “Mộc” mang lại sự sống cho muôn loài.

Người mệnh Mộc có tính cách bay bổng như gió, họ có tư duy sắc bén, nhanh nhẹn, tâm tư nhạy cảm và đôi lúc hơi thiếu tính quyết đoán. Song, nhìn chung, đây là những người hào phóng, công bằng và giàu lòng trắc ẩn. Chính vì thế, phong thủy nơi làm việc của mệnh Mộc cần đảm bảo sự tươi mới và thoải mái để sáng tạo được phát huy.

Bàn làm việc của người mệnh Mộc nên hướng ra cửa chính, nhưng không được đối diện trực tiếp với cửa phòng, không hướng ra cầu thang hoặc nhà vệ sinh. Sau lưng chỗ ngồi làm việc mệnh Mộc cần có điểm tựa, không được để chỗ ngồi tại các góc nhọn hoặc góc khuất trong phòng.

Đồ nội thất cũng như đồ trang trí bàn làm việc cần tuân theo phong thủy nơi làm việc của mạng Mộc: ưu tiên các vật dụng có hình lượn sóng có màu đen và xanh lam, hoặc xanh lá cây và gỗ nâu. Kết hợp sử dụng các tượng phong thủy như: Cá chép hóa rồng, cóc ngậm tiền, ngựa phí nước đạị.

Ở mệnh Mộc có thể trưng dụng bể cá trong văn phòng làm việc, giúp thịnh vượng vận khí, chiêu mời tài lộc và công danh. Đồng thời sử dụng một số loại cây cảnh trang trí như: cây mầm xanh, cây lan chi, cây thanh tâm và cây cọ nhật.


Phong thủy nơi làm việc theo mệnh Thủy

Người thuộc mệnh Thủy đại diện cho nguồn nước – nguồn sống của mọi sinh linh trong đất trời. Những người mệnh Thủy thường sở hữu vẻ đẹp mềm mại, nhu hòa, họ có những nét đặc trưng liên quan đến nghệ thuật.

Tính cách người mệnh Thủy thường hoạt bát, khéo ăn khéo nói, nhìn xa trông rộng, họ rất dễ thích nghi với những môi trường mới. Đây là những người có cái nhìn bao quát sự việc, đánh giá mọi thứ theo chiều hướng khách quan, đưa ra nhiều quyết định chính xác.

Phong thủy nơi làm việc của người mệnh Thủy nên hướng theo các hướng: Bắc, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Trên bàn làm việc cần hạn chế trưng bày đồ gốm, đá hoặc sứ. Chất liệu bàn làm việc nên chọn chân sắt, kim loại hoặc bàn gỗ là tốt nhất. Ưu tiên những hình dáng bàn làm việc tròn hoặc trụ, tối kỵ đồ vật nhọn.

Màu sắc chủ đạo của chỗ ngồi làm việc cũng như tổng quan phòng ốc mệnh Thủy nên là màu đen, xanh lục, trắng hoặc xanh đậm. Người mệnh Thủy có thể kích hoạt sức mạnh phong thủy nơi làm việc bằng cách đặt một bể cá mini nơi bàn làm việc, song cần chú ý cân bằng các yếu tố ngũ hành tương sinh.

Sử dụng một cặp tỳ hươu bằng đá quý sẽ giúp chống lại những xung năng lượng không tốt. Kết hợp thêm trồng dương xỉ, xương rồng tròn, trúc phú quý hoặc cây địa tướng quân để tăng thuận lợi cho công việc.


Phong thủy nơi làm việc theo mệnh Hỏa

Trong quy luật Ngũ hành, người mệnh Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa cháy rực, có lúc ấm áp nhưng cũng có lúc bùng lên thiêu rụi tất cả mọi thứ. Đây là mệnh mạnh mẽ và cuồng dã nhất trong 5 mệnh phong thủy.

Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, nhiệt tình, họ làm việc dứt khoát và vô cùng đam mê. Những người này ưa mạo hiểm, chủ động, sáng tạo, tự tin và sẵn sàng đối mặt với các rủi ro. Song, nhược điểm của họ là kiêu ngạo, hiếu chiến và ham hư vinh, dễ đi vào con đường sai trái.


Chỗ ngồi làm việc của những người mệnh Hỏa nên tránh ngồi ngay hướng cửa chính, ưu tiên chọn ngay chỗ không có lối đi ngang qua mặt. Nếu chỗ ngồi làm việc quá gần cửa chính cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc không đạt được như ý muốn. Nếu đặt đối diện với cột trụ của phòng thì làm việc gặp sai sót.

Phong thủy nơi làm việc của mệnh Hỏa hợp với các màu: vàng, cam, đỏ và hồng. Trên bàn làm việc nên đặt các đá phong thủy như thạch anh tóc xanh, đá mắt hổ, tránh các vật kim loại vì Hỏa khắc Kim.

Mệnh Hỏa nên dùng các tượng phong thủy như: kỳ lân, long ngư, long mã và tỳ hưu. Các linh vật này có tác dụng kích hoạt nguồn tài lộc dồi dào và xua tan uế khí. Phong thủy nơi làm việc mệnh Hỏa sẽ tốt hơn, tiền vào như nước khi kết hợp các chậu cây cảnh như kim ngân, phú quý và hồng môn.

Phong thủy nơi làm việc theo mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Thổ tượng trưng cho nơi nuôi trồng và sinh sống của các sinh vật khác. Mệnh ngũ hành Thổ tương tác cũng như nuôi dưỡng các mệnh khác trong ngũ hành. Khi thuận lợi, mệnh Thổ đại diện cho sự thông minh và sự công bằng. Khi bất lợi, mệnh Thổ chuyển thành sự tối tăm và âu lo về các bất trắc.

Những người mệnh Thổ có tính cách sắc sảo, họ thông minh, ôn hòa, ăn nói lưu loát và xây dựng được nhiều mối quan hệ vững chắc với các đối tác lớn trong kinh doanh. Đây là những người có tài lãnh đạo tập thể, biết cách đối nhân xử thế nên rất được lòng mọi người.

Chỗ ngồi làm việc của người mệnh Thổ cần hướng về phía Đông Bắc tọa Tây Nam. Bàn làm việc nên chọn bàn hình vuông hoặc bàn hình chữ nhật sẽ giúp chủ nhân rước nhiều tài lộc và may mắn về mình. Tránh bài trí những vật dụng sắc nhọn trên bàn làm việc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khí huyết.

Phong thủy nơi làm việc của người mệnh Thổ nên ưu tiên 2 màu sắc là vàng và nâu đất, có thể bổ sung các màu sắc tương sinh như: cam, hồng, đỏ. Trên bàn làm việc có thể đặt tượng con vật, điển hình là tượng con chó – giúp chủ nhân có sự nghiệp vững chắc.

Trong phong thủy nơi làm việc, người mạng Hỏa hợp với cây Vạn Lộc. Ngoài khả năng mang đến may mắn, tài lộc. Cây phong thủy này còn đem đến sự tương sinh tốt, hỗ trợ thuận buồm xuối gió, công việc hạnh thông.

Phong thủy là một yếu tố tác động không hề nhỏ đến sự hưng – thịnh trong quá trình làm việc của doanh nghiệp. Hi vọng, thông qua những chia sẻ về phong thủy nơi làm việc dành cho 5 mệnh ngũ hành của Sẻ chia văn phòng chia sẻ. Bạn đã có được những kiến thức cần thiết, từ đó lựa chọn và thiết kế được không gian làm việc có phong thủy như ý.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

5 sai lầm khiến bạn làm việc từ xa kém hiệu quả