Dễ dàng tìm được văn phòng chia sẻ phù hợp nếu biết đến 5 lưu ý sau
Tối
ưu ngân sách và đảm bảo các lợi ích đi kèm cho nhân viên của công ty là một bài
toán toán khó đối với các doanh nghiệp ở thời điểm hiện nay. Đặc biệt là đối với
những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong tình huống đó, văn phòng chia sẻ xuất hiện
như một giải pháp cứu tinh và việc tìm kiếm những nơi cung cấp dịch vụ này trở
nên “nóng sốt” hơn bao giờ hết. Tại Sẻ Chia Văn Phòng, các doanh nghiệp sẽ dễ
dàng tìm được văn phòng chia sẻ phù hợp nếu biết đến 5 lưu ý sau:
Văn phòng chia sẻ là gì?
Đây
là dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc, ở đó giữa các doanh nghiệp có thể chia sẻ
tài nguyên với nhau. Đồng thời, sử dụng đầy đủ các tiện ích đi kèm, hoạt động
như một văn phòng thực thụ.
Văn
phòng chia sẻ có cách bố trí mở, các bức tường trong văn phòng sẽ được bỏ bớt,
thay vào đó là không gian thoáng đãng, rộng rãi. Sự kết hợp giữa lợi ích về chi
phí và không gian mà mô hình văn phòng chia sẻ mang lại cho doanh nghiệp có một
môi trường tập trung làm việc tốt nhất.
Tại sao phải tìm thuê văn phòng chia sẻ?
Đối
với các doanh nghiệp startup vừa và nhỏ, lượng nhân sự mỏng nên việc thuê một mặt
sàn rộng tại các tòa nhà văn phòng chưa thực sự phù hợp. Nếu theo hướng truyền
thống là tự chọn thuê văn phòng cỡ nhỏ và tự thiết kế tất cả, thì việc tốn nhiều
tiền bạc, thời gian và công sức là điều đương nhiên.
Nhưng
với dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc, tất cả những vấn đề phát sinh khiến
doanh nghiệp đau đầu đều có thể giải quyết hết. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có
thể chọn thuê một phần không gian chung để làm việc. Đồng thời tận hưởng những
tiện ích đầy đủ nhủ: lễ tân, wiffi, bảo vệ, phòng khách, phòng họp…với mức giá
phù hợp.
Không
chỉ thế, quá trình làm việc trở nên linh hoạt hơn, giờ giấc sắp xếp linh động,
không gian làm việc có thể linh hoạt thay đổi. Một phần nhờ không gian mở của
văn phòng chia sẻ mà nhân viên cảm thấy thoải mái, giảm stress hơn trong công
việc. Những mối quan hệ công việc, bạn bè cũng từ đây mà nảy nở, họ có thể thoải
mái chia sẻ chí hướng và tìm người bạn đồng hành cho mình.
5 lưu ý cần biết để dễ dàng tìm được văn phòng chia sẻ phù hợp
Xác định ngân sách thuê văn phòng
Chi
phí thuê văn phòng là một nhân tố ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh
của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn thuê văn phòng vượt quá khả năng chi trả của
doanh nghiệp thì phần chi phí đó sẽ trở thành gánh nặng, ảnh hướng rất lớn đến
kế hoạch thuê dài hạn và phát triển.
Chính
vì thế, ngân sách là yếu tố quan trọng buộc phải xác định cụ thể trước khi tìm
thuê bất kì mô hình cho thuê chỗ ngồi làm việc nào. Từ ngân sách dự trù, doanh
nghiệp sẽ có những định hướng để tìm thuê khu vực phù hợp. Điển hình như doanh
nghiệp chọn thuê văn phòng chia sẻ tại khu vực ngoại ô hay trung tâm thành phố,
chỗ ngồi làm việc tại TP.HCM loại nhà phố hay văn phòng cao cấp trong tòa nhà
cao ốc.
Xác định địa điểm phù hợp
Địa
điểm văn phòng chính là nơi “an cư lạc nghiệp” của doanh nghiệp. Địa chỉ văn
phòng lý tưởng sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá hiệu
quả hình ảnh. Vị trí văn phòng nằm tại các nút thắt giao thông quan trọng, ở tại
trung tâm thành phố, gần các khu vực thương mại khác sẽ là một điểm cộng lớn
cho doanh nghiệp.
Nhân
viên của doanh nghiệp có thể di chuyển tới công ty một cách dễ dàng và nhanh
chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần lưu ý việc thuê văn phòng chia sẻ tại các
khu vực giá rẻ nhưng lại xa trung tâm. Từ đây gây ra bất lợi cho việc di chuyển
đi làm mỗi ngày của nhân viên, như: chi phí xăng xe, thời gian tiêu tốn trong
quá trình di chuyển…
Phong thủy của văn phòng
Vị
thế của tòa nhà, hay đơn giản là của một thiết bị máy móc, nội thất có thể ảnh
hưởng đến không khí làm việc tại công ty. Hiểu biết về kiến thức phong thủy, kết
hợp biết tận dụng tốt sẽ góp phần mang lại cho doanh nghiệp những điều kiện thuận
lợi để phát triển.
Đối
với kinh doanh, phong thủy – vận dụng ngũ hành được coi là một trong những yếu
tố góp phần không nhỏ đến thành công của doanh nghiệp. Còn việc lựa chọn văn
phòng chia sẻ phù hợp phong thủy là yếu tố ảnh hưởng nhất đến sự phát đạt của
doanh nghiệp.
Lựa chọn doanh nghiệp cho thuê văn phòng uy tín
Mỗi
doanh nghiệp khi đi tìm thuê nơi cung cấp dịch vụ văn phòng chi sẻ đều có những
mối lo về lừa đảo, chất lượng dịch vụ không tốt như đã hứa hẹn hoặc mất tiền cọc
văn phòng. Chính vì thế, việc tìm được một nơi cho thuê chỗ ngồi làm việc chung
uy tín tại TP.HCM là điều rất đáng trân trọng.
An
toàn hơn hết, doanh nghiệp có thể yêu cầu nơi cho thuê dịch vụ cung cấp bằng chứng
chứng minh phía cho thuê đang kinh doanh thuận lợi. Đây là cách xác định trường
hợp chủ tòa nhà đang gặp khó khăn tài chính hay làm ăn thuận lợi, giảm thiểu việc
doanh nghiệp bị lừa đảo hoặc bị lấy mất tiền đặt cọc.
Xem xét chi tiết và đàm phán hợp đồng
Trong
quá trình làm hợp đồng giữa bên thuê và bên cho thuê cần đảm bảo rõ ràng, phân
chia và thể hiện rõ quyền lợi/nghĩa vụ của đôi bên. Một lưu ý là bên thuê nên
yêu cầu bên cung cấp dịch vụ gửi trước dự thảo Hợp đồng. Sau đó xem xét kỹ và
đàm phán tất cả vấn đề khúc mắc trong hợp đồng trước khi dành tiền đặt cọc giữ
chỗ. Nếu bên thuê đã đặt cọc giữ chỗ nhưng chưa thực hiện đàm phán hợp đồng thì
khả năng cao: vị thế đàm phán của bạn sẽ bị suy yếu.
Kết luận
Thông
qua 5 lưu ý mà Sẻ Chia Văn Phòng vừa phân tích trên, hi vọng đã đem lại cho
doanh nghiệp cái nhìn cụ thể về cách chọn lựa, cân nhắc khi tìm thuê một mô
hình văn phòng chia sẻ. Từ đây góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tối
đa năng suất và đạt hiệu quả kinh doanh cao.
Nhận xét
Đăng nhận xét