Dễ dàng tìm được văn phòng chia sẻ phù hợp nếu biết đến 5 lưu ý sau

Tối ưu ngân sách và đảm bảo các lợi ích đi kèm cho nhân viên của công ty là một bài toán toán khó đối với các doanh nghiệp ở thời điểm hiện nay. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong tình huống đó, văn phòng chia sẻ xuất hiện như một giải pháp cứu tinh và việc tìm kiếm những nơi cung cấp dịch vụ này trở nên “nóng sốt” hơn bao giờ hết. Tại Sẻ Chia Văn Phòng, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm được văn phòng chia sẻ phù hợp nếu biết đến 5 lưu ý sau:

Văn phòng chia sẻ là gì?

Đây là dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc, ở đó giữa các doanh nghiệp có thể chia sẻ tài nguyên với nhau. Đồng thời, sử dụng đầy đủ các tiện ích đi kèm, hoạt động như một văn phòng thực thụ.

Văn phòng chia sẻ có cách bố trí mở, các bức tường trong văn phòng sẽ được bỏ bớt, thay vào đó là không gian thoáng đãng, rộng rãi. Sự kết hợp giữa lợi ích về chi phí và không gian mà mô hình văn phòng chia sẻ mang lại cho doanh nghiệp có một môi trường tập trung làm việc tốt nhất.

Tại sao phải tìm thuê văn phòng chia sẻ?

Đối với các doanh nghiệp startup vừa và nhỏ, lượng nhân sự mỏng nên việc thuê một mặt sàn rộng tại các tòa nhà văn phòng chưa thực sự phù hợp. Nếu theo hướng truyền thống là tự chọn thuê văn phòng cỡ nhỏ và tự thiết kế tất cả, thì việc tốn nhiều tiền bạc, thời gian và công sức là điều đương nhiên.

Nhưng với dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc, tất cả những vấn đề phát sinh khiến doanh nghiệp đau đầu đều có thể giải quyết hết. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chọn thuê một phần không gian chung để làm việc. Đồng thời tận hưởng những tiện ích đầy đủ nhủ: lễ tân, wiffi, bảo vệ, phòng khách, phòng họp…với mức giá phù hợp.

Không chỉ thế, quá trình làm việc trở nên linh hoạt hơn, giờ giấc sắp xếp linh động, không gian làm việc có thể linh hoạt thay đổi. Một phần nhờ không gian mở của văn phòng chia sẻ mà nhân viên cảm thấy thoải mái, giảm stress hơn trong công việc. Những mối quan hệ công việc, bạn bè cũng từ đây mà nảy nở, họ có thể thoải mái chia sẻ chí hướng và tìm người bạn đồng hành cho mình.

5 lưu ý cần biết để dễ dàng tìm được văn phòng chia sẻ phù hợp

Xác định ngân sách thuê văn phòng

Chi phí thuê văn phòng là một nhân tố ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn thuê văn phòng vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp thì phần chi phí đó sẽ trở thành gánh nặng, ảnh hướng rất lớn đến kế hoạch thuê dài hạn và phát triển.

Chính vì thế, ngân sách là yếu tố quan trọng buộc phải xác định cụ thể trước khi tìm thuê bất kì mô hình cho thuê chỗ ngồi làm việc nào. Từ ngân sách dự trù, doanh nghiệp sẽ có những định hướng để tìm thuê khu vực phù hợp. Điển hình như doanh nghiệp chọn thuê văn phòng chia sẻ tại khu vực ngoại ô hay trung tâm thành phố, chỗ ngồi làm việc tại TP.HCM loại nhà phố hay văn phòng cao cấp trong tòa nhà cao ốc.

Xác định địa điểm phù hợp

Địa điểm văn phòng chính là nơi “an cư lạc nghiệp” của doanh nghiệp. Địa chỉ văn phòng lý tưởng sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá hiệu quả hình ảnh. Vị trí văn phòng nằm tại các nút thắt giao thông quan trọng, ở tại trung tâm thành phố, gần các khu vực thương mại khác sẽ là một điểm cộng lớn cho doanh nghiệp.

Nhân viên của doanh nghiệp có thể di chuyển tới công ty một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần lưu ý việc thuê văn phòng chia sẻ tại các khu vực giá rẻ nhưng lại xa trung tâm. Từ đây gây ra bất lợi cho việc di chuyển đi làm mỗi ngày của nhân viên, như: chi phí xăng xe, thời gian tiêu tốn trong quá trình di chuyển…

Phong thủy của văn phòng

Vị thế của tòa nhà, hay đơn giản là của một thiết bị máy móc, nội thất có thể ảnh hưởng đến không khí làm việc tại công ty. Hiểu biết về kiến thức phong thủy, kết hợp biết tận dụng tốt sẽ góp phần mang lại cho doanh nghiệp những điều kiện thuận lợi để phát triển.

Đối với kinh doanh, phong thủy – vận dụng ngũ hành được coi là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ đến thành công của doanh nghiệp. Còn việc lựa chọn văn phòng chia sẻ phù hợp phong thủy là yếu tố ảnh hưởng nhất đến sự phát đạt của doanh nghiệp.

Lựa chọn doanh nghiệp cho thuê văn phòng uy tín

Mỗi doanh nghiệp khi đi tìm thuê nơi cung cấp dịch vụ văn phòng chi sẻ đều có những mối lo về lừa đảo, chất lượng dịch vụ không tốt như đã hứa hẹn hoặc mất tiền cọc văn phòng. Chính vì thế, việc tìm được một nơi cho thuê chỗ ngồi làm việc chung uy tín tại TP.HCM là điều rất đáng trân trọng.

An toàn hơn hết, doanh nghiệp có thể yêu cầu nơi cho thuê dịch vụ cung cấp bằng chứng chứng minh phía cho thuê đang kinh doanh thuận lợi. Đây là cách xác định trường hợp chủ tòa nhà đang gặp khó khăn tài chính hay làm ăn thuận lợi, giảm thiểu việc doanh nghiệp bị lừa đảo hoặc bị lấy mất tiền đặt cọc.

Xem xét chi tiết và đàm phán hợp đồng

Trong quá trình làm hợp đồng giữa bên thuê và bên cho thuê cần đảm bảo rõ ràng, phân chia và thể hiện rõ quyền lợi/nghĩa vụ của đôi bên. Một lưu ý là bên thuê nên yêu cầu bên cung cấp dịch vụ gửi trước dự thảo Hợp đồng. Sau đó xem xét kỹ và đàm phán tất cả vấn đề khúc mắc trong hợp đồng trước khi dành tiền đặt cọc giữ chỗ. Nếu bên thuê đã đặt cọc giữ chỗ nhưng chưa thực hiện đàm phán hợp đồng thì khả năng cao: vị thế đàm phán của bạn sẽ bị suy yếu.

Kết luận

Thông qua 5 lưu ý mà Sẻ Chia Văn Phòng vừa phân tích trên, hi vọng đã đem lại cho doanh nghiệp cái nhìn cụ thể về cách chọn lựa, cân nhắc khi tìm thuê một mô hình văn phòng chia sẻ. Từ đây góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tối đa năng suất và đạt hiệu quả kinh doanh cao.

Xem thêm: Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch trong kinh doanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

5 sai lầm khiến bạn làm việc từ xa kém hiệu quả

Phong thủy nơi làm việc dành cho 5 mệnh ngũ hành