6 điều cần biết về văn phòng chia sẻ 2021

Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. HCM đã công bố dự báo nhu cầu nhân lực 6 tháng cuối năm 2019 trên địa bàn TP. HCM. Theo đó nhu cầu nhân lực cuối năm TP. HCM cần khoảng 139.000 lao động. Đây là một con số cho thấy thị trường lao động đang ngày càng trở nên rộng mở, khát nguồn nhân lực.

Cùng với đó, trong 11 tháng đầu năm 2019, số lượng doanh nghiệp mới thành lập đạt 116.045 doanh nghiệp, vượt qua kỷ lục năm 2018 (với 110.100 doanh nghiệp). Tổng số vốn đăng ký là 1.131.819 tỷ đồng, tăng 14,1% về số doanh nghiệp và tăng 41,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2016. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động của cả nước trong 11 tháng là 24.349 ( Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh)

Từ 2 nguồn số liệu trên cho ta thấy được một tín hiệu khá khả quan, tình hình kinh tế vẫn đang có diễn biến khá tốt.

Dấu hiệu kinh tế tốt, đang trên đà phát triển thì nhu cầu thuê văn phòng làm việc được dự báo vẫn sẽ tiếp tục gia tăng mạnh trong những năm sắp tới. Theo đó, không gian làm việc chung đang là một trong những lựa chọn thích hợp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp, bởi họ chỉ cần diện tích từ 20 – 40m2 để hoạt động, trong khi đó các tòa nhà cao ốc thường cho thuê ít nhất 200m2.

Từ đó dịch vụ cho thuê văn phòng lại càng trở nên nở rộ với các hình thức cho thuê đa dạng hơn, ví dụ như văn phòng chia sẻ ( cho thuê chỗ ngồi cố định).

Và, bạn đã biết gì về văn phòng chia sẻ chưa? Nếu chưa, hãy để tôi chia sẻ những thông tin về văn phòng chia sẻ cho bạn nhé!

1. Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ được hiểu theo nghĩa dễ nhớ hơn là dịch cụ cho thuê chỗ ngồi cố định.

Trong một không gian làm việc chung, người thuê chỗ ngồi cố định sẽ được sở hữu riêng cho mình một bàn làm việc rộng khoảng 1m2 – 1,2m2, rất riêng tư và tự do.

Khi đã hoàn thành hợp đồng thuê, bạn chỉ cần đem máy tính cá nhân lên văn phòng, ngồi vào bàn và tập trung làm việc. Vì tất cả các thứ khác như thiết bị văn phòng, nước uống, nhà vệ sinh,.. đều đã được cung cấp sẵn.

Thêm vào đó, không gian văn phòng chuyên dành cho dân công sở cho nên ở đây luôn mang lại một môi trường hoàn toàn chuyên nghiệp với không gian yên tĩnh, dễ tạo động lực làm việc.
 
Hình ảnh về chỗ ngồi làm việc

2. Văn phòng chia sẻ dành cho ai?         

Văn phòng chia sẻ là một giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ hoặc mới thành lập. Các đối tượng doanh nghiệp này thường có ít nhân viên, không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí không cần thiết nhằm thực hiện mục tiêu tối thiểu chi phí, tối ưu lợi nhuận của mình.

Ngoài ra văn phòng chia sẻ còn là mục tiêu nhắm đến của các doanh nghiệp cần địa chỉ kinh doanh đẹp, thuận lợi trong giao dịch cũng như đi lại từ đó tạo tác phong chuyên nghiệp cũng như thái độ tích cực ban đầu của khách hàng giành cho họ.

Những công ty ở tỉnh lẻ hoặc nước ngoài có nhân viên đi công tác, các nhân viên tự do tại các thành phố lớn có nhu cầu làm việc ở nơi nghiêm túc, không gian yên tĩnh cũng thường chọn thuê chỗ ngồi cố định để xử lý công việc của mình .


Hình ảnh về phòng khách sang trọng

3. Lợi ích văn phòng chia sẻ mang lại

Văn phòng chia sẻ, sẻ chia không gian văn phòng cho nhiều khách hàng với nhau. Khi đến với văn phòng chia sẻ, bạn được sử dụng chung các loại thiết thị văn phòng như máy in, fax, photocopy, điều hòa, điện,… ngoài ra còn có đường truyền internet wifi tốc độ cao giúp kết nối công việc nhanh chóng hơn.

Khi làm việc trong văn phòng chia sẻ sẽ có nhiều khách hàng cùng làm việc chung nhưng lại khác ngành nghề kinh doanh. Từ đó tạo điều kiện giao lưu, học hỏi thêm từ những cái hay của họ mà không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ khi không thân thiết.

Nhân viên lễ tân túc trực sẵn luôn giúp bạn đón tiếp khách, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống.

Ngoài ra phòng tiếp khách được bày trí bắt mắt, hiện đại sẽ gây ấn tượng tốt về tác phong chuyên nghiệp, sang trọng cho khách hàng bạn khi đến công ty.

Bạn có thể thuê số lượng bàn làm việc vừa đủ với số lượng nhân viên trong công ty mà không phải lo về việc dư thừa chỗ ngồi như ở văn phòng truyền thống. Khi có sự thay đổi về nhân viên bạn cũng dễ dàng thuê thêm hoặc cắt giảm cho phù hợp với tình trạng của công ty.

Và lợi ích cốt lõi mà văn phòng chia sẻ mang lại chính là giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Không mất tiền mua mới trang thiết bị, không cần bỏ tiền thuê dịch vụ vệ sinh hay bảo vệ văn phòng. Không chi trả phí máy lạnh, điện chiếu sáng, wifi hay nước uống ( chỉ trả thêm khi làm việc ngoài giờ quy định)


Hình ảnh về không gian tiếp khách riêng tư

4. Thời gian sử dụng văn phòng chia sẻ

Ở thị trường Việt Nam bạn có thể thuê chỗ ngồi cố định một cách linh hoạt theo buổi hoặc theo tháng.

Thuê theo buổi thường giành cho những khách hàng vãng lai, không có nhu cầu làm việc thường xuyên tại nơi thuê văn phòng chia sẻ. Họ có thể là thành viên của các nhóm dự án hoạt động không cố định, người đi công tác xa,…cần nơi làm việc trong mấy ngày, sau khi hoàn thành công việc thì sẽ ra đi.

Nhóm thứ hai thuê theo tháng thường giành cho đối tượng là công ty có ít nhân viên, độ từ 2 đến 10 người. Họ cần nơi làm việc đủ riêng tư, đủ thoải mái.


Hình ảnh một phòng họp tiêu chuẩn

5. Văn phòng chia sẻ thường nằm ở đâu?   

Tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

Thường những nơi có địa chỉ đẹp tại các con đường trọng điểm, nổi tiếng sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Đây có thể được xem là một trong những lý do chính khiến khách hàng quyết định sử dụng văn phòng chia sẻ từ phía một nhà cung cấp nào đó.   
                      
Tại thành phố Hồ Chí Minh, các quận trung tâm như quận 1, 3, Bình Thạnh, Thủ Đức, Phú Nhuận thường có các trục đường nổi tiếng như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn, Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ,... là nơi quy tụ nhiều nhà cung cấp cho thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ này.


Hình ảnh về khu vực lễ tân chuyên nghiệp

6. Làm cách nào để thuê văn phòng chia sẻ

Việc sử dụng văn phòng chia sẻ tính đến thời điểm hiện tại đã không còn mới lạ với giới doanh nhân Việt Nam nữa rồi. Nếu chưa biết gì, bạn có thể tìm kiếm các nguồn thông tin, nguồn cung cấp từ các trang mạng, báo mạng hay từ người thân, bạn bè có kinh nghiệm làm kinh doanh để tham khảo thêm

Các thủ tục thuê cũng đã trở nên rất đơn giản và nhanh chóng. Chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ là bạn đã có thể sở hữu ngay một chỗ ngồi làm việc cố định tuyệt vời.

Với những lợi ích vượt trội so với văn phòng truyền thống mà văn phòng chia sẻ mang lại, đã có hàng trăm ngàn khách hàng tin tưởng và lựa chọn dịch vụ này. Vậy tại sao bạn không là thành viên tiếp theo sử dụng dịch vụ thông minh, hiện đại này?

Xem thêm: Top 5 văn phòng chia sẻ tốt nhất TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

5 sai lầm khiến bạn làm việc từ xa kém hiệu quả

Văn phòng xanh - Xu hướng thiết kế đến từ tương lai