Dịch vụ thuê chỗ ngồi làm việc chung giúp tiết kiệm hơn 90% chi phí

Trong nền kinh tế đầy biến động của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, các doanh nghiệp phải đương đầu với vô vàn thử thách. Tuy nhiên, “sức đề kháng” trước nền kinh tế cũng có hạn, sinh tồn là vấn đề mà doanh nghiệp phải trực tiếp đối mặt. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tiết kiệm chi phí hoạt động của doanh nghiệp?

Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp trước sự biến động kinh tế

Với độ mở cao của nền kinh tế, Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chính sách nới lỏng tiền tệ của các nước lớn, xu thế tăng trưởng kinh tế thế giới chậm. Đồng thời, chịu ảnh hưởng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và gần đây nhất là dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 12/2019.
Đại dịch Covid-19 là một phép thử đối với “sức đề kháng” của các doanh nghiệp, kiểm tra năng lực phản ứng và thích nghi. Trong đó, không ít doanh nghiệp đã phải tuyên bố ngưng hoạt động vì không đủ chi phí để duy trì hoạt động cho công ty.

mô hình chỗ ngồi làm việc tiết kiệm đến 90%


Thế mới thấy, tầm quan trọng của việc cắt giảm chi phí để dự trù ngân sách cho các biến cố bất ngờ. Cách tối ưu nhất mà các doanh nghiệp hiện nay đang “rỉ tai” nhau là sử dụng dịch vụ thuê chỗ ngồi làm việc chung – phương pháp giúp cắt giảm hơn 90% chi phí hoạt động.

Dịch vụ thuê chỗ ngồi làm việc chung là gì?

Đây chính là mô hình dịch vụ văn phòng chia sẻ, ở đó các doanh nghiệp có thể chia sẻ chi phí với nhau khi làm việc cùng một không gian. Đồng thời, thụ hưởng các tiện nghi tại nơi cung cấp dịch vụ của một văn phòng cao cấp tại trung tâm thành phố.



Với mục đích lớn nhất là tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động, nổi trội nhất là chi phí thuê văn phòng. Các doanh nghiệp có thể chọn thuê chỗ ngồi làm việc chung theo số buổi, ngày hoặc tháng. Đồng thời, được tự do lựa chọn thuê nhiều chỗ ngồi hoặc một chỗ ngồi làm việc cá nhân tùy theo số nhân viên tại công ty.

Giảm 90% chi phí nhờ thuê chỗ ngồi làm việc chung

Đặt lên bàn cân, so với việc đầu tư hẳn hoi một văn phòng công ty thì sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ giúp doanh nghiệp cắt bớt 90% các khoản chi phí sau:

1. Chi phí mặt bằng

Trong kinh doanh, trụ sở văn phòng như chiếc lưới để đánh bắt cá. Nếu địa chỉ và vị trí mặt bằng không đẹp, khó khăn trong việc di chuyển giao dịch thì khác nào chiếc lưới chất lượng kém chẳng đánh bắt được bao nhiêu. Song trên thị trường, giá để thuê hẳn một phần mặt bằng đắc địa không hề “mềm” đối với các doanh nghiệp.


Vấn đề này sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi với dịch vụ thuê chỗ ngồi làm việc chung. Khi thuê mô hình dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ sở hữu ngay văn phòng có địa chỉ phong thủy và vị trí “vàng” nằm trên những con đường giao thương chính yếu của thành phố. Điển hình là các gói dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ quận Bình Thạnh, văn phòng chia sẻ Quận 1.
Chưa kể đến, khi sở hữu địa chỉ đắc địa, việc tìm đối tác khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ đây giúp giảm bớt chi phí nghiên cứu tìm thị trường cho doanh nghiệp trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt.

2. Cơ sở vật chất

Khi thành lập một doanh nghiệp, thuê văn phòng thôi là chưa đủ. Để doanh nghiệp có thể vận hành, chắc chắn cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị, máy móc văn phòng.
Thay vì phải lo lắng các khoản phí về bàn ghế, tủ hồ sơ cá nhân, phòng tiếp khách, phòng họp... Cộng thêm đầu tư cho máy in, máy photocopy, máy scan, máy lạnh,… Những khoản tiền phải chi gây đau đầu này sẽ được “xử lý gọn nhẹ” với dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc chung.
Không những thế, những trang thiết bị tại nơi cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ luôn được cải tiến và cập nhật bắt kịp phong cách và xu hướng thời đại. Chính vì thế, doanh nghiệp chỉ cần tập trung kinh doanh để tăng lợi nhuận, còn lại không gian làm việc chuyên nghiệp và các khoản chi phí phát sinh cứ để bên cung cấp dịch vụ lo.

3. Tối ưu chi phí nhân sự

Ngoài giảm thiểu các chi phí văn phòng, đầu tư thuê mặt bằng, dịch vụ thuê chỗ ngồi làm việc chung còn hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc tối ưu chi phí nhân sự.
Một doanh nghiệp trong quá trình vận hành, nếu không có nhân sự quản lý thì như “rắn mất đầu”. Thử tưởng tượng đối tác của bạn đến văn phòng công ty đợi và chẳng có ai tiếp đón, ấn tượng ban đầu của khách hàng về bạn liệu còn tốt đẹp nữa hay không?
Song, chi phí để thuê nhân sự không phải là chuyện “nghĩ là làm”, muốn tuyển thêm một nhân sự, phía doanh nghiệp phải xem xét kĩ càng. Nhưng với dịch vụ văn phòng chia sẻ, các chi phí nhân viên bộ phận lễ tân, bảo vệ, tạp vụ được giảm thiểu. Đây cũng là một giải pháp tối ưu thu hẹp chi phí văn phòng hiện nay cho các doanh nghiệp.

Để đưa một doanh nghiệp vào hoạt động không phải đơn giản. Muốn mở một văn phòng làm việc riêng thì đầu tiên doanh nghiệp phải đương đầu với 3 chi phí: mặt bằng, cơ sở vật chất và nhân sự. Tin vui giờ đây không còn là vấn đề, khi đã có dịch vụ thuê chỗ ngồi làm việc chung giúp tiết kiệm hơn 90% chi phí. Từ việc tối ưu chi phí hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ đủ “sức đề kháng” để đương đầu với nền kinh tế đầy thách thức của thời đại ngày nay.

Xem thêm: Không gian làm việc mở có thật sự hiệu quả trong thời buổi ngày nay?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

5 sai lầm khiến bạn làm việc từ xa kém hiệu quả

Phong thủy nơi làm việc dành cho 5 mệnh ngũ hành