5 ý tưởng giúp tăng doanh số bán hàng khi công ty đang phát triển
Với nhiều đối thủ cạnh tranh và sự biến động của
thị trường thay đổi liên tục thì các doanh nghiệp phải bắt kịp cùng với thị trường
mới và những biến động không may xảy ra. Cùng với sự phát triển của công nghệ
và các thiết bị tiên tiến, doanh nghiệp cần phải chú trọng tới yếu tố khách
hàng và các xu hướng thị trường. Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn tăng doanh số bán
hàng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
1. Đánh giá tình trạng kinh doanh hiện tại
Hãy vẽ ra biểu đồ doanh thu theo từng tháng của
công ty và xem xét xem doanh số đã biến động như thế nào. Đánh giá những chiến
lược trước kia của bạn xem nó có hiệu quả hay không. Áp dụng những số liệu đó để
đo lường doanh thu tiếp theo và đưa ra chiến lược cụ thể.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp lưu trữ và đo
lường số liệu, những phần mềm công nghệ hiện nay có thể giúp bạn đánh giá và đo
lường kết quả một cách chính xác để không gây nhầm lẫn hoặc sai sót khi thu thập
dữ liệu bằng cách thủ công. Hãy đầu tư một hệ thống quản lý dữ liệu một cách
chính xác để giúp đỡ bạn trong việc đánh giá và lưu trữ thông tin khách hàng.
2. Đầu tư vào việc quảng cáo
Bạn đang nghĩ việc kinh doanh đang tiến triển tốt
thì không cần phải đầu tư quảng cáo, bạn đã sai lầm to lớn. Đây là thời điểm mà
bạn phải đầu tư nhiều hơn vào việc quảng bá cho sản phẩm của công ty mình. Đó
là một cách thông minh tận dung thời cơ của các doanh nghiệp trong khoản thời
gian muốn tăng doanh thu bán hàng của mình.
Khi bên ngoài đang có quá nhiều đối thủ cạnh
tranh với bạn, thì việc quảng cáo giúp
tăng nhận diện thương hiệu sẽ không bị lu mờ trong tương lai nếu việc kinh
doanh gặp vấn đề. Có thể đặt thương hiệu của mình lên các tờ báo, banner, tờ
rơi,.. nếu như công ty bạn không có nhiều tiền chi vào việc marketing.
3. Thiết kế của hàng cho việc khuyến mãi
Tận dụng sự phát triển của công ty, hãy
thúc đẩy việc khuyến mại để thu hút khách hàng nhiều hơn. Một trong những cách
thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao thì một chương trình khuyến mại đưa ra sẽ
là một chiến lược vô cùng hiệu quả. Vừa có thể thu hút khách hàng, vừa tăng
doanh thu một cách dễ dàng bằng một chiến lược quảng cáo.
Và điều bạn cần làm là trang trí cửa hàng
một cách thu hút, đưa những màu sắc rực rỡ và nhấn mạnh đến khuyến mại. Sử dụng
slogan, banner, ánh sáng và trưng bày sản phẩm thật sáng tạo để thu hút khách
hàng. Bạn có thể làm một video về sản phẩm, một chương trình giải trí về việc
nhận quà khuyến mãi hoặc các hoạt động thúc đẩy bán hàng. Bên cạnh sự thu hút
của sản phẩm, bạn cũng nên chú ý tới việc tân trang cửa hàng cũng là một nam
châm để lôi kéo khách hàng.
4. Tận dụng mạng xã hội
Bạn không chỉ đẩy mạnh bán hàng offline mà
bạn cũng cần có chiến lược để tăng doanh số bán hàng online. Hiện nay các trang
mạng social là một miếng bánh rất mèo mỡ dành cho các doanh nghiệp muốn đẩy
mạnh gia tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Internet có thể biến giấc mơ về
doanh số trong đầu bạn trở thành hiện thực nếu bạn có một tổ chức hoạt động
đúng cách.
Khách hàng sẽ cảm thấy lúng túng và do dự
nếu không có những hành động từ phía bạn về quảng bá sản phẩm. Vì vậy, đừng im
lặng và hãy hành động mạnh mẽ để chứng minh sản phẩm của bạn ghi dấu ấn trong
mắt người dùng. Sử dụng social media để kéo khách hàng tiếp cận với sản phẩm và
mua chúng một cách nhanh chóng.
5. Tri ân
khách hàng
Đừng chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách
hàng mới, bạn cũng phải giữ chân khách hàng trung thành đã trải nghiệm sản phẩm
của bạn. Sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp là do khách hàng quyết
định, nên hãy có một cái nhìn thật bao quát để hiểu thấu khách hàng của mình. Các
công ty lớn luôn có những chương trình tri ân khách hàng lâu năm và tặng cho họ
những món quà để giữ sự quan tâm của họ đối với doanh nghiệp.
Bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm hay
dịch vụ thì bạn cũng hãy tập trung vào các sự kiện chăm sóc khách hàng để giữ
sự thân thiết đối với họ. Để họ sẽ cảm thấy sự chu đáo, tận tâm từ bạn, và tất
nhiên lượng khách hàng trung thành sẽ càng ngày càng tăng.
Để cải thiện doanh số bán hàng thành công
yêu cầu bạn phải có một kế hoạch thật chu đáo và thúc đẩy sự nhận biết thương
hiệu của khách hàng về sản phẩm qua các chiến lược marketing thật hiệu quả. Bạn
cần xây dựng sự tin tưởng cho khách hàng và tiếp xúc với khách hàng thật nhiều
để họ không quên lãng bạn vì có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đang hoạt động và sẵn
sàng cướp khách hàng của bạn bất cứ lúc nào. Hy vọng 5 ý tưởng trên đây sẽ giúp
bạn tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét