5 ý tưởng giúp tăng doanh số bán hàng khi công ty đang phát triển

Với nhiều đối thủ cạnh tranh và sự biến động của thị trường thay đổi liên tục thì các doanh nghiệp phải bắt kịp cùng với thị trường mới và những biến động không may xảy ra. Cùng với sự phát triển của công nghệ và các thiết bị tiên tiến, doanh nghiệp cần phải chú trọng tới yếu tố khách hàng và các xu hướng thị trường. Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn tăng doanh số bán hàng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

1. Đánh giá tình trạng kinh doanh hiện tại

Hãy vẽ ra biểu đồ doanh thu theo từng tháng của công ty và xem xét xem doanh số đã biến động như thế nào. Đánh giá những chiến lược trước kia của bạn xem nó có hiệu quả hay không. Áp dụng những số liệu đó để đo lường doanh thu tiếp theo và đưa ra chiến lược cụ thể.

Đây là lý do vì sao dữ liệu cá nhân sẽ là nền tảng để phát

Hiện nay có rất nhiều phương pháp lưu trữ và đo lường số liệu, những phần mềm công nghệ hiện nay có thể giúp bạn đánh giá và đo lường kết quả một cách chính xác để không gây nhầm lẫn hoặc sai sót khi thu thập dữ liệu bằng cách thủ công. Hãy đầu tư một hệ thống quản lý dữ liệu một cách chính xác để giúp đỡ bạn trong việc đánh giá và lưu trữ thông tin khách hàng.

2. Đầu tư vào việc quảng cáo

Bạn đang nghĩ việc kinh doanh đang tiến triển tốt thì không cần phải đầu tư quảng cáo, bạn đã sai lầm to lớn. Đây là thời điểm mà bạn phải đầu tư nhiều hơn vào việc quảng bá cho sản phẩm của công ty mình. Đó là một cách thông minh tận dung thời cơ của các doanh nghiệp trong khoản thời gian muốn tăng doanh thu bán hàng của mình.

Tại sao nên đẩy mạnh quảng cáo trên Zalo? | PA MARKETING

Khi bên ngoài đang có quá nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn, thì việc quảng cáo  giúp tăng nhận diện thương hiệu sẽ không bị lu mờ trong tương lai nếu việc kinh doanh gặp vấn đề. Có thể đặt thương hiệu của mình lên các tờ báo, banner, tờ rơi,.. nếu như công ty bạn không có nhiều tiền chi vào việc marketing.

3. Thiết kế của hàng cho việc khuyến mãi

Tận dụng sự phát triển của công ty, hãy thúc đẩy việc khuyến mại để thu hút khách hàng nhiều hơn. Một trong những cách thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao thì một chương trình khuyến mại đưa ra sẽ là một chiến lược vô cùng hiệu quả. Vừa có thể thu hút khách hàng, vừa tăng doanh thu một cách dễ dàng bằng một chiến lược quảng cáo.

Những điểm mới trong quy định pháp luật về hoạt động khuyến mại ở ...

Và điều bạn cần làm là trang trí cửa hàng một cách thu hút, đưa những màu sắc rực rỡ và nhấn mạnh đến khuyến mại. Sử dụng slogan, banner, ánh sáng và trưng bày sản phẩm thật sáng tạo để thu hút khách hàng. Bạn có thể làm một video về sản phẩm, một chương trình giải trí về việc nhận quà khuyến mãi hoặc các hoạt động thúc đẩy bán hàng. Bên cạnh sự thu hút của sản phẩm, bạn cũng nên chú ý tới việc tân trang cửa hàng cũng là một nam châm để lôi kéo khách hàng.

4. Tận dụng mạng xã hội

Bạn không chỉ đẩy mạnh bán hàng offline mà bạn cũng cần có chiến lược để tăng doanh số bán hàng online. Hiện nay các trang mạng social là một miếng bánh rất mèo mỡ dành cho các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh gia tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Internet có thể biến giấc mơ về doanh số trong đầu bạn trở thành hiện thực nếu bạn có một tổ chức hoạt động đúng cách.

Làm sao đánh giá hiệu quả chiến lược Social Media?

Khách hàng sẽ cảm thấy lúng túng và do dự nếu không có những hành động từ phía bạn về quảng bá sản phẩm. Vì vậy, đừng im lặng và hãy hành động mạnh mẽ để chứng minh sản phẩm của bạn ghi dấu ấn trong mắt người dùng. Sử dụng social media để kéo khách hàng tiếp cận với sản phẩm và mua chúng một cách nhanh chóng.

5. Tri ân khách hàng

Đừng chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới, bạn cũng phải giữ chân khách hàng trung thành đã trải nghiệm sản phẩm của bạn. Sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp là do khách hàng quyết định, nên hãy có một cái nhìn thật bao quát để hiểu thấu khách hàng của mình. Các công ty lớn luôn có những chương trình tri ân khách hàng lâu năm và tặng cho họ những món quà để giữ sự quan tâm của họ đối với doanh nghiệp.

Bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ thì bạn cũng hãy tập trung vào các sự kiện chăm sóc khách hàng để giữ sự thân thiết đối với họ. Để họ sẽ cảm thấy sự chu đáo, tận tâm từ bạn, và tất nhiên lượng khách hàng trung thành sẽ càng ngày càng tăng.

Để cải thiện doanh số bán hàng thành công yêu cầu bạn phải có một kế hoạch thật chu đáo và thúc đẩy sự nhận biết thương hiệu của khách hàng về sản phẩm qua các chiến lược marketing thật hiệu quả. Bạn cần xây dựng sự tin tưởng cho khách hàng và tiếp xúc với khách hàng thật nhiều để họ không quên lãng bạn vì có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đang hoạt động và sẵn sàng cướp khách hàng của bạn bất cứ lúc nào. Hy vọng 5 ý tưởng trên đây sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Xem thêm: 5 điều đáng chú ý cho chủ doanh nghiệp khi thuê phòng họp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

5 sai lầm khiến bạn làm việc từ xa kém hiệu quả

Phong thủy nơi làm việc dành cho 5 mệnh ngũ hành